Lượt xem: 163
Long Phú mở 35 lớp tập huấn kỹ thuật canh tác trong vụ đông xuân 2019 – 2020
      Trong tháng 11, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Long Phú đã khai giảng 02 lớp tập huấn kỹ thuật canh tác lúa áp dụng “ 1 phải, 5 giảm” cho hơn 100 nông dân ở 02 xã Châu Khánh và Tân Thạnh. Đây là Chương trình thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững Việt Nam (VnSAT).
 Chú thích ảnh: Phun thuốc rước đồng của nông dân xã Tân Hưng.

     Nông dân tham gia tập huấn được hướng dẫn cách giảm lượng giống lúa khi gieo sạ, cũng như các yếu tố kỹ thuật chủ yếu cần được áp dụng khi thực hiện giảm lượng giống; kỹ thuật bón phân và phòng trừ sâu bệnh hại lúa trong quy trình “ 3 giảm, 3 tăng”; “ 1 phải, 5 giảm”. Đồng thời, triển khai các biện pháp quản lý nước trong quy trình canh tác lúa “ 1 phải, 5 giảm”; thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để giảm tổn thất trong thu hoạch và sau thu hoạch.

      Theo ngành Nông nghiệp, từ đầu năm đến nay, huyện đã mở được 35 lớp tập huấn kỹ thuật canh tác lúa cho hơn 1.000 nông dân. Theo đánh giá của ngành chức năng, bà con nông dân sau khi tham dự các lớp tập huấn đã nắm bắt kịp thời những thông tin kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, từ đó mạnh dạn áp dụng kỹ thuật mới vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Theo Kế hoạch, trong vụ lúa Đông Xuân 2019 – 2020, ngành Nông nghiệp huyện Long Phú tiếp tục mở các lớp tập huấn kỹ thuật canh tác lúa áp dụng “ 3 giảm, 3 tăng” và “ 1 phải, 5 giảm” cho nông dân ở các xã Long Phú, Thị trấn Long Phú, Tân Hưng, Phú Hữu, Hậu Thạnh ... Mục tiêu nhằm gia tăng lợi nhuận cho nông dân trong sản xuất lúa gạo, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 467
  • Trong tuần: 5 137
  • Tất cả: 1893886
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.